Cho bé yêu

Trang chủ Cho bé yêu

Các bé B2 vui học toán

03/01/2025
3721

Giờ học toán của các bé lớp B2 trường mầm non Họa Mi bao giờ cũng là một giờ học rất thú vị và đầy sáng tạo, giúp các bé phát triển tư duy logic và kỹ năng giải quyết vấn đề. Với sự hướng dẫn của các cô giáo lớp B2, hôm nay ngày 03/01/2025 các bé lớp B2 đã được tham gia vào hoạt động học tập LQVT: “ sắp xếp theo qui tắc 3 đối tượng” vui nhộn, kích thích sự tò mò và khơi dậy niềm yêu thích môn toán đối với các bé lớp B2.

Hoạt động làm quen với toán là cơ hội giúp cho trẻ phát triển tư duy logic; hình thành khả năng nhận thức ; rèn luyện các kỹ năng: so sánh, phân tích, tổng hợp, khái quát hóa… Đồng thời phát triển ngôn ngữ,  biểu tượng toán học cho trẻ.

Với phương châm dạy học "Lấy trẻ làm trung tâm" bằng nhiều hình thức đổi mới linh hoạt, sáng tạo, tích hợp âm nhạc dùng bộ gõ cơ thể vào hoạt động làm quen với toán, các cô giáo lớp B2 đã dẫn dắt, thu hút trẻ tham gia các hoạt động một cách tích cực, sôi nổi và hứng thú. Trẻ tham gia vào các hoạt động trải nghiệm một cách chủ động dưới sự gợi mở của cô. Giờ làm quen với toán của cô và trò lớp B2 trở nên hấp dẫn và cuốn hút hơn bao giờ hết. Hoạt động làm quen với toán không còn khô khan và nhàm chán đối với trẻ nữa  mà giờ đây được thay thế bởi các trò chơi hấp dẫn hay các đồ dùng được các cô giáo thiết kế, tận dụng một cách triệt để đạt hiệu quả cao trong suốt giờ hoạt động. Nó giúp trẻ cảm thấy thoải mái và vui vẻ hơn. Giờ học toán không chỉ giúp trẻ nắm vững các khái niệm số học mà còn kích thích tư duy logic của trẻ. Các bé sẽ học cách tư duy theo từng bước, phân tích các tình huống và đưa ra các quyết định phù hợp trong các trò chơi và các hoạt động của giờ học. Với mong muốn tạo ra một môi trường học tập vui vẻ, thân thiện và khuyến khích sự sáng tạo của trẻ, các cô đã khéo léo lồng ghép âm nhạc, hình ảnh sinh động và các hoạt động nhóm giúp trẻ cảm thấy thoải mái và hứng thú khi tham gia vào giờ học toán.
Chính vì vậy giờ học toán không chỉ là thời gian để trẻ làm quen với các con số, hình dạng đơn thuần mà còn là cơ hội để trẻ phát triển tư duy sáng tạo, kỹ năng giải quyết vấn đề và khả năng hợp tác với bạn bè. Với phương pháp dạy học “ Lấy trẻ làm trung tâm” gần gũi và dễ hiểu, trẻ 4 -5 tuổi sẽ dần dần yêu thích toán học và tiếp thu các kiến thức toán học cơ bản một cách tự nhiên, vui tươi.

Sau đây là một số hình ảnh trong giờ hoạt động làm quen với toán của các bé lớp B2 trường mầm non Họa Mi.

 

 

 

 

 

 

 

 
 

 

Phạm Thị Bích Liên
Dữ liệu trường mầm non Họa Mi

Đánh giá:
Tổng số điểm của bài viết là: 5/5 trong 2 đánh giá
Bình luận
Chia sẻ: