Đối với trẻ mầm non “chơi mà học, học mà chơi”, trẻ học và lĩnh hội tri thức thông qua các hoạt động phong phú, đa dạng trong cuộc sống hàng ngày. Việc sử dụng đồ dùng trực quan một cách hợp lý, sáng tạo sẽ tạo điều kiện cho trẻ hoạt động, khám phá bằng nhiều giác quan, từ đó kích thích trẻ quan sát, suy nghĩ, suy luận, hành động tích cực, giúp trẻ phát triển toàn diện hơn. Hàng năm, trường Mầm non Họa Mi luôn khuyến khích giáo viên và các bậc phụ huynh tích cực tham gia sáng tạo đồ dùng, đồ chơi phục vụ cho dạy và học trong nhà trường.
Đặc biệt, để động viên, khích lệ kịp thời sự sáng tạo của các bậc phụ huynh và giáo viên, năm học 2024 – 2025, trường Mầm non Họa Mi đã đưa nội dung này thành cuộc thi, với sự tham gia của 100% các nhóm lớp từ nhà trẻ đến mẫu giáo.
Bằng tấm lòng nhiệt huyết yêu nghề, với bàn tay khéo léo của các cô giáo, cùng sự cộng tác tích cực của các bậc phụ huynh, lớp mẫu giáo nhỡ B3 trường Mầm non Họa Mi đã tạo ra nhiều sản phẩm độc đáo và có giá trị sử dụng cao, mang tính thực tiễn và được BGH đánh giá cao.
Các sản phẩm được trưng bày trong hội thi rất đa dạng về kiểu dáng, phong phú về chủng loại, đảm bảo an toàn, áp dụng có hiệu quả trong giảng dạy. Đặc biệt nhiều bộ đồ dùng mang tính sáng tạo cao, thuận tiện trong sử dụng, dễ làm, ít tốn kém, được tận dụng từ những nguyên vật liệu như: các loại vỏ ống mút, bìa các-tông, vỏ chai nhựa, hộp bánh, que kem, tre, nứa sẵn có... đã khuyến khích trẻ hoạt động tích cực, chủ động, hứng thú, góp phần bảo vệ môi trường, đáp ứng nhu cầu học và chơi của trẻ mầm non theo hướng "lấy trẻ làm trung tâm".








