Trong hoạt động âm nhạc, trẻ được thưởng thức, được xem cô biểu diễn, được hát các bài hát mầm non và được cùng cô trò chuyện về ý nghĩa nội dung, về tính chất âm nhạc của bài hát sẽ tạo cho trẻ có được những sự cảm nhận về nghệ thuật. Không chỉ vậy, qua mỗi bài hát được học, trẻ còn được liên hệ giáo dục đến tình cảm đạo đức, thẩm mĩ để thấy được cái hay, cái tốt đẹp để học và làm theo.
Ca hát còn giúp trẻ bộc lộ được những cảm xúc, những suy nghĩ của trẻ về bài hát đó. Khi hát trẻ còn phải thể hiện tình cảm, hát đúng nhạc, đúng lời, thể hiện được sự biểu cảm với những cường độ, âm sắc phù hợp với nội dung và tính chất âm nhạc. Trẻ hát kết hợp với việc sử dụng các dụng cụ âm nhạc để gõ đệm theo tiết tấu âm nhạc sẽ tạo cho trẻ sự hứng thú cũng như những kĩ năng hoạt động nghệ thuật phong phú.
Một số hình ảnh của một hoạt động âm nhạc “Giai điệu rừng xanh” của lớp mẫu giáo bé C3 – C4

Cô hóa thân thành nhân vật Chuột nhắt, Voi còi biểu diễn cùng trẻ

Tốp ca “Dậy đi bé yêu”

Các ca sỹ tí hon: Khánh Ngân – Nhật Minh say sưa thể hiện tiết mục của mình.
Trò chơi âm nhạc giúp trẻ rèn luyện tai nghe, củng cố ca hát, phát triển cảm giác nhịp điệu,… Mỗi loại trò chơi đều hướng đến phát triển một hay nhiều kĩ năng âm nhạc giúp trẻ ôn luyện, củng cố và tiếp thu các nội dung giáo dục.

Trò chơi âm nhạc: “Đi hái táo” giúp trẻ phát triển tai nghe âm nhạc bằng việc nghe cao độ của nốt nhạc.

Trẻ làm quen với thanh âm của đàn Ukulele, hứng thú xem cô biểu diễn.


Trẻ gõ đệm với các dụng cụ âm nhạc.
Vậy là, hoạt động âm nhạc là một hoạt động thực sự cần thiết trong sự phát triển thẩm mỹ của trẻ, mang một sức hấp dẫn lớn đối với trẻ. Những giai điệu du dương của âm nhạc giúp tâm hồn trẻ tươi mới, hứng khởi, kích thích sự sáng tạo, trí tưởng tượng cũng như phát triển trí lực toàn diện cho trẻ.