Đôn đốc thực hiện Nghị quyết 116/NQ-CP về hỗ trợ người lao động và người sử dụng lao động

12/11/2021
520

Nghị quyết số 116/NQ-CP của Chính phủ về chính sách hỗ trợ người lao động và người sử dụng lao động bị ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19 từ Quỹ Bảo hiểm thất nghiệp thể hiện sự quan tâm của Đảng, Nhà nước đối với người lao động và sử dụng lao động bị ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19;

Ngày 10/11/2021, Bảo hiểm xã hội Thành phố Hà Nội ban hành công văn số 5390/BHXH-VP về việc đề nghị đôn đốc thực hiện Nghị quyết số 116/NQ-CP của Chính phủ.

Tính đến ngày 09/11/2021, Bảo hiểm xã hội (BHXH) thành phố Hà Nội đã chi hỗ trợ cho 1.386.586 lao động với số tiền 3.386 tỷ đồng, trong đó 1.317.547 lao động đang tham gia bảo hiểm thất bại nghiệp và 69.039 lao động đã dừng tham gia bảo hiểm thất nghiệp (bảo lưu).

UBND quận đề nghị UBND các phườngphổ biến, thông tin từng tổ dân phố đôn đốc các đơn vị, doanh nghiệp, người lao động thuộc diện nhận được hỗ trợ khẩn trương gửi ngay hồ sơ đề nghị nhận hỗ trợ đến cơ quan BHXH, để người lao động sớm nhận được hỗ trợ đồng thời chi đúng đối tượng, đúng mức hỗ trợ và không để bỏ sót người được nhận hỗ trợ, BHXH Thành phố, Cụ thể:

- Đối với người lao động đang tham gia bảo hiểm thất nghiệp tại thời điểm 30/9/2021 ( không bao gồm người lao động đang làm việc tại cơ quan nhà nước, tổ chức chính trị - xã hội, đơn vị vũ trang nhân dân và các đơn vị sự nghiệp công lập do ngân sách nhà nước bảo đảm chi thường xuyên ): các đơn vị, doanh nghiệp khẩn trương rà soát, đối chiếu thông tin cá nhân, quá trình tham gia bảo hiểm thất nghiệp khẩn trương rà soát đối chiếu thông tin cá nhân, quá trình tham gia bảo hiểm thất nghiệp trên Mẫu 01 do cơ quan BHXH đã gửi đến; bổ sung thông tin (nếu có ) và cung cấp thông tin số tài khoản ngân hàng của người lao động để nhận hỗ trợ; đồng thời gửi ngay hồ sơ đề nghị nhận hỗ trợ cho người lao động theo Mẫu số 02, 03 đến cơ quan BHXH ( nơi đang tham gia BHXH ).

- Đối với người lao động đã dừng tham gia bảo hiểm thất nghiệp do chấm dứt hợp đồng lao động hoặc hợp đồng làm việc trong khoảng thời gian từ ngày 01/01/2020 đến hết ngày 30/9/2021 có thời gian đóng bảo hiểm thất nghiệp được bảo lưu theo quy định của pháp luật về việc làm, không bao gồm người đã có quyết định hưởng lương hưu hằng tháng: Khẩn trương khai báo thông tin, cung cấp thông tin số tài khoản ngân hàng cá nhân, đề nghị nhận hỗ trợ theo Mẫ 04 gửi đến cơ quan BHXH. Thời hạn tiếp nhận đề nghị hỗ trợ chậm nhất đến hết ngày 20/12/2021.

- Hình thức nộp hồ sơ: người lao động, người sử dụng lao động có thể sử dụng một trong các hình thức giao dịch với cơ quan BHXH như: nộp trực tuyến thông qua các tổ chức cung cấp dịch vụ I-VAN, Cổng Dịch vụ Quốc gia, Cổng Dịch vụ công của BHXH Việt Nam, VssID Ứng dụng - Bảo hiểm xã hội số; nộp qua dịch vụ bưu chính hoặc nộp trực tiếp tại cơ quan BHXH.

* Đề nghị mọi người:

- Chia sẻ nội dung này cho người thân, bạn bè và hướng dẫn họ cách “quan tâm” trang zalo UBND QUẬN BA ĐÌNH để được nhận các thông tin chính thức từ UBND quận Ba Đình.

Truy cập “BẢN ĐỒ COVID-19” dưới đây để biết thông tin chính thức từ UBND quận Ba Đình về diễn biến dịch và các địa điểm cách ly y tế trên địa bàn quận.



Đánh giá:
Tổng số điểm của bài viết là: 0/5 trong 0 đánh giá
Chia sẻ: