Người dân khó khăn do Covid-19 gọi điện đến đâu để được hỗ trợ?

05/09/2021
555

Người dân tại Hà Nội gặp khó khăn do ảnh hưởng của Covid-19 cần hỗ trợ, giải đáp về an sinh xã hội, hoặc hỗ trợ nhu yếu phẩm có thể gọi điện đến Tổng đài 1022.

Ngày 4.9, Sở LĐ-TB-XH Hà Nội cho biết, thành phố mới bổ sung thêm nhánh số 5 của Tổng đài điện thoại 1022 chuyên giải đáp về vấn đề an sinh xã hội (Tổng đài 1022).

Theo đó, người dân, tổ chức, doanh nghiệp gọi điện đến Tổng đài 1022 (nếu gọi bằng điện thoại di động thì bấm số 0241022), chọn nhánh số 5 sẽ được Sở LĐ-TB-XH tiếp nhận thông tin và hỗ trợ giải đáp thông tin như: hỗ trợ lao động tự do, người lao động chấm dứt hợp đồng không đủ điều kiện hưởng trợ cấp thất nghiệp. Người lao động làm việc tại các cơ sở giáo dục dân lập, tư thục chấm dứt hợp đồng lao động. Hỗ trợ người lao động tạm hoãn hợp đồng lao động, nghỉ việc không lương, lao động ngừng việc.

Bên cạnh đó, Sở LĐ-TB-XH sẽ giải đáp về hỗ trợ cho người nghèo, người cận nghèo và đối tượng bảo trợ xã hội; giải đáp về hỗ trợ cho người có công; giải đáp về công tác chi trả tiền hỗ trợ; giải đáp về các kiến nghị, phản ánh khác thuộc thẩm quyền giải quyết của Sở.

Ngoài nhánh số 5 giải đáp về các vấn đề an sinh xã hội, người dân cần hỗ trợ nhu yếu phẩm trong thời gian giãn cách có thể bấm nhánh số 6 sẽ được Ủy ban Mặt trận Tổ quốc TP.Hà Nội tiếp nhận thông tin và hỗ trợ.

Trước đó, ngày 20.8, UBND TP.Hà Nội đã giao Sở TT-TT đưa vào vận hành Tổng đài 1022, đây là kênh kết nối, tiếp nhận, phản ánh, giải đáp kiện nghị của người dân, tổ chức trên địa bàn liên quan đến dịch Covid-19. Hiện tại, tổng đài được thiết lập với 6 nhánh:

Nhánh 1 (bấm phím 1): Kết nối đến Trung tâm Cấp cứu 115.

Nhánh 2 (bấm phím 2): Kết nối đến Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Hà Nội.

Nhánh 3 (bấm phím 3): Kết nối đến Mạng lưới thầy thuốc đồng hành.

Nhánh 4 (bấm phím 4): Kết nối đến Sở TT-TT để phản ánh về vi phạm phòng, chống dịch Covid-19.

Nhánh 5 (bấm phím 5): Kết nối đến Sở LĐ-TB-XH để được giải đáp về các vấn đề an sinh xã hội.

Nhánh 6 (bấm phím 6): Kết nối đến Ủy ban Mặt trân Tổ quốc TP.Hà Nội để yêu cầu giúp đỡ, hỗ trợ nhu yếu phẩm khi gặp khó khăn do ảnh hưởng của dịch Covid-19.

Để tránh tình trạng quá tải khi người dân gọi vào Tổng đài 1022, Sở TT-TT Hà Nội cũng đang nghiên cứu bổ sung tổng đài trả lời tự động và thiết lập cổng thông tin điện tử với tên miền: 1022.hanoi.gov.vn để tiếp nhận, giải đáp, tư vấn thông tin của người dân.

* Đề nghị mọi người chia sẻ nội dung này cho người thân, bạn bè và hướng dẫn họ cách “quan tâm” trang zalo UBND QUẬN BA ĐÌNH để được nhận các thông tin chính thức từ UBND quận Ba Đình.



Đánh giá:
Tổng số điểm của bài viết là: 0/5 trong 0 đánh giá
Chia sẻ: